Destiny 2
เกมกีฬา

การแข่งขัน Control PvP ของ Destiny 2 ได้รับการตัดสินแล้ว

Destiny 2

เมื่อวานนี้ Bungie ประกาศการกลับมาของการจับคู่ตามทักษะ—หรือ SBMM— สู่โหมด PvP หลักของ เกมออนไลน์ Destiny 2 ในโพสต์บล็อกของสัปดาห์นี้ที่ Bungie

สตูดิโอได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับการค้นหาแมตช์ด้วยการเพิ่ม “SBMM ที่หลวม” ลงในเพลย์ลิสต์ Control ที่จะมาถึงในการเปิดตัวซีซั่น 18 ในวันที่ 23 สิงหาคม อธิบายว่าเป็น “การทำซ้ำครั้งแรก” ” ของการยกเครื่องการจับคู่ที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากจะดำเนินต่อไปจนถึงฤดูกาลที่ 19

สันนิษฐานจากการคาดการณ์ฟันเฟืองที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จาก PvP tryhards โพสต์ที่มีความยาวจะมีรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับสาเหตุที่จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงนี้ ในนั้น Bungie เน้นว่าอ่าวใหญ่แค่ไหนระหว่างผู้เล่นที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดภายใต้ระบบจับคู่ที่ใช้การเชื่อมต่อในปัจจุบัน

สถิติที่น่าจับตามองคือ: “ในการควบคุม ความเหลื่อมล้ำของทักษะในทีมอาจรุนแรงได้ มากกว่า 50% ของแมทช์จะมีความแตกต่างของทักษะ 900 หรือมากกว่าระหว่างผู้เล่นที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด สำคัญมากที่ผลลัพธ์เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ก่อนยิงนัดเดียว”

หมายเลขทักษะที่อ้างถึงในที่นี้คือสถิติภายในที่ Bungie ติดตาม ดูเหมือนว่าจะพิจารณาทุกอย่างตั้งแต่การฆ่า การตาย และการชนะรอบ ไปจนถึงการโหลด และเวลาตอบสนอง มันเป็นสเกล 2,000 คะแนนและ Bungie กล่าวว่า “เมื่อคุณได้รับความแตกต่าง 600 โดยทั่วไปแล้วมีโอกาสเป็นศูนย์สำหรับผู้เล่นที่มีทักษะต่ำกว่าจะชนะความขัดแย้ง 1 ต่อ 1”

ก่อนหน้านี้ โหมด Control และ Destiny 2 PvP อื่นๆ เปิดใช้งาน SBMM แล้ว ในขณะนั้นมีข้อโต้แย้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เกมออนไลน์ Destiny 2 ใช้การเชื่อมต่อแบบเพียร์ทูเพียร์บนเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ การใช้ทักษะมากกว่าคุณภาพการเชื่อมต่อทำให้เกิดความล่าช้า การเคลื่อนย้ายผู้เล่น และการยิงพลาด

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อผู้เล่นในระดับสูงสุด (และต่ำสุด) ของสเปกตรัมทักษะด้วยเวลาคิวที่นานขึ้น ที่กล่าวว่าฉันยังรู้สึกว่าฟันเฟืองนั้นส่วนหนึ่งถูกกระตุ้นโดยผู้มีอิทธิพลที่หาเลี้ยงชีพด้วยการสร้างการรวบรวม PvP ของ killstreaks กับผู้เล่นที่มีทักษะต่ำกว่า ผับที่ฉูดฉาดด้วยอาวุธใหม่ตามฤดูกาลนั้นยากกว่ามากสำหรับผู้เล่นที่มีทักษะเท่าเทียมกัน